Trang chủ > Thánh hoá đời sống > Bức ảnh Thánh Tâm của Chúa Giêsu Kitô

Bức ảnh Thánh Tâm của Chúa Giêsu Kitô

Một người say rượu nọ thường quậy phá hàng xóm. Nhưng anh ta có một bà vợ can trường. Trong dịp đại phúc, chị xin anh ta đi nghe giảng. Đáp trả lời đề nghị này của vợ là những lời chế giễu và những câu chưởi thề… Vào cuối tuần đại phúc, chị vợ lại nói với anh:

“Ít ra là mình hãy đến xem bức ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu rất đẹp được trưng bày trong Nhà thờ. Ai ai cũng trầm trồ khen đẹp!”.

Anh ta ậm ừ: “Hừm, đi thì đi!”.

Anh ta đến Nhà thờ và đứng trước bức ảnh như một người đang đứng chiêm ngưỡng một tuyệt tác. Cái nhìn của anh dừng lại trên vết thương lớn ở ngực và trái tim có vòng gai nhọn của Chúa. Anh bắt đầu suy nghĩ: “những cây gai nhọn này, chính ngươi đã đâm vào trái tim của Chúa”. Anh ta cảm thấy xúc động mạnh, đôi mắt anh đẫm lệ, và trong một thời khắc, anh không hề lìa xa bức ảnh… Sau đó, anh đã đến tòa giải tội và đi rước Lễ. Trở về nhà, anh ôm hôn vợ và các con, rồi kể cho họ nghe nỗi niềm hạnh phúc của anh, và nói:

“Cho đến nay tôi đã gây nhiều phiềm toái, lo âu cho gia đình, bây giờ tôi chỉ còn muốn đem lại tất cả niềm vui và gương sáng!”

Anh ta đã giữ lời hứa và từ đó, anh đã biến nhà anh trước kia là một địa ngục nay thành một Thiên Đàng.

(Sưu tầm)

  1. Nguyễn An
    21 Tháng Sáu lúc 09:01

    Đầy lòng nhân ái

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này